Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Thanh tra nước uống đóng chai đợt 2 năm 2016

Nước uống đóng chai là các sản phẩm nước uống, được cung cấp trên thị trường bằng hình thức đóng chai. Nước có thể có chứa khoáng chất và CO2 tự nhiên hoặc bổ sung, nhưng không phải là nước khoáng và không được chứa đường, các chất tạo ngọt và các chất tạo hương.
Nước uống đóng chai về màu sắc giống nước uống bình thường vì cả hai đều trong vắt như nhau.
Việc tiêu thụ nước đóng chai đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Mọi người nhìn nhận nước đóng chai như là một thay thế an toàn hơn các nguồn khác của nước như nước máy.
 
                                                    Đoàn đang kiểm tra tại cơ sở sx NUDC
Thực hiện Quyết định số 1039/QĐ-SYT ngày 04/12/2015 của Sở Y tế Quảng Trị về việc phê duyệt Kế hoạch thanh tra năm 2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức triển khai đợt thanh tra chuyên ngành về An toàn thực phẩm đợt 2 năm 2016 đối với đối với các cơ sở xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từ ngày 04/11/2016 đến ngày 01/12/2016.
 
Trong đợt này đoàn sẽ tiến hành thanh kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh nước uống đóng chai như hồ sơ pháp lí, hồ sơ giám sát, các giấy tờ có liên quan đến chất lượng ATTP về nguyên liệu và bao bì, điều kiện, trang thiết bị và lấy mẫu sản phẩm kiểm nghiệm chất lượng theo quy định hiện hành.
 
Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lí theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, không có nhãn, có nhãn sai quy định hoặc chưa công bố phù hợp quy định ATTP tiếp tục lưu thông trên thị trường.
 
Tải chi tiết Kế hoạch tại đây:/uploads/news/2016_11/thanh-tra-nudc-lan-2-2016.doc

Tác giả bài viết: Phòng TTTT-QLNĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây