Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Thịt bò nhiễm khuẩn gây ngộ độc cho hơn 100 công nhân

Sau hơn một tuần khẩn trương, cơ quan chức năng xác định thịt bò bị nhiễm vi khuẩn Lostridium perfringens là nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc tập thể tại công ty giày da Liên Phát.
Thịt bò nhiễm khuẩn là nguyên nhân dẫn tới vụ ngộ độc
Như tin Dân trí đã đưa, ngày 18/10 hơn 100 công nhân đang làm việc tại công ty giày da Liên Phát (phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương) đã phải chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Nhờ các bác sĩ khẩn trương can thiệp, tất cả công nhân đã được xuất viện.
Nhận được thông tin vụ ngộ độc xảy ra, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương đã phối hợp với bệnh viện quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh nguyên nhân của tình trạng công nhân đồng loạt nhập viện. Nghi vấn hàng đầu tập trung vào khả năng thức ăn gây ngộ độc, các món ăn được lưu mẫu tại công ty và mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân được nhanh chóng đưa đi xét nghiệm.
113 công nhân phải cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức
Ngày 29/10 kết quả kiểm tra cho thấy, trong các món của bữa trưa gồm:Bò xào thập cẩm (dưa leo, cà chua, đậu ve); rau muống xào; canh mồng tơi và các món bữa chiều với thịt kho trứng đậu hủ, canh khổ qua, đu đủ xào thìthịt bò xào thập cẩm bị nhiễm vi khuẩn Lostridium perfringens. Đây là loại vi khuẩn có thể gây ra một loạt các hội chứng khác nhau từ ngộ độc thực phẩm cho đến hoại thư sinh hơi ở người.
Được biết, suất ăn của công nhân tại công ty Liên Phát có mức giá 11.000 đồng. Công ty không tổ chức nấu ăn, suất ăn công nhân được đặt từ công ty Hùng Cường tại Bình Dương cung cấp.
Vân Sơn

Nguồn tin: dantri.com.vn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây