Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày 5/4/2019, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019 đồng thời triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.
Theo đó, mục tiêu của kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.
Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 15/4-15/5/2019.
Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, “Tháng hành động” năm 2019 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.
Trong đó, gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
Một số hoạt động chính sẽ được triển khai trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 như: Tổ chức triển khai Tháng hành động vì ATTP ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP; hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành; công tác báo cáo tổng kết…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho rằng, thời gian qua công tác bảo đảm VSATTP đã được các cấp, các ngành triển khai, tổ chức thực hiện một cách tích cực, hiệu quả.
Tuy vậy, hiện nay công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng vẫn còn tồn tại.
Vì vậy, để công tác đảm bảo chất lượng VSATTP trên địa bàn tiếp tục đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các ngành, các cấp tăng cường công tác quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ của mình, trong đó cần xác định trách nhiệm của người đứng đầu; các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền đến mọi đối tượng, đặc biệt là đến với những người trực tiếp làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát để đảm bảo ATTP. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, địa phương nhằm triển khai thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 hiệu quả, thiết thực.

Tác giả bài viết: THÁI DƯƠNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây