Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


kết quả thanh kiểm tra thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là thực phẩm (hay sản phẩm) có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cường) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

         Chính vì những lợi ích mà quảng cáo thực phẩm chức năng đem lại nên nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng của người dân rất lớn. Do nhu cầu cao đem lại lợi nhuận lớn nên việc hàng giả, hàng chất lượng kém đang tràn ngập thị trường, việc bảo quản không đúng cũng như buôn bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc khiến người tiêu dùng cảm thấy mất lòng tin khi sử dụng loại sản phẩm này.
Từ ngày 08/08/2016 đến ngày 12/08/2016 Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã triển khai thanh, kiểm tra một số nhà thuốc, quầy thuốc có kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Đông Hà. 
         Trong đợt này đoàn sẽ tiến hành thanh kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh thực phẩm chức năng như: Hồ sơ pháp lí, điều kiện, trang thiết bị kinh doanh thực phẩm chức năng, giấy chứng nhận công bố và quảng cáo sản phẩm, danh mục các thực phẩm chức năng bày bán tại các quầy thuốc, cách trưng bày sản phẩm…Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lí theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, không có nhãn, có nhãn sai quy định hoặc chưa công bố phù hợp quy định ATTP tiếp tục lưu thông trên thị trường.
Từ ngày 08/08/2016 đến ngày 12/08/2016 Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã triển khai thanh, kiểm tra được 06 cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh. Phát hiện và xử lý 01 cở sở vi phạm.
        Cùng với việc thanh kiểm tra, đoàn đã tiếp tư vấn cho các chủ nhà thuốc, quầy thuốc các quy định của pháp luật về kinh doanh thực phẩm chức năng, hướng dẫn cách bảo quản và theo dõi, sắp xếp thực phẩm chức năng theo quy định.
xem chi tiết cơ sở vi phạm.
tải chi tiết tại đây/uploads/news/2016_11/co-so-vi-pham-ve-kdtpcn_1.doc
 

Tác giả bài viết: Phòng TTQLNĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây