Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Quảng Trị tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Ngày 17/4/2018 tại Quảng trường trung tâm thị xã Quảng Trị, BCĐ liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.
Tới dự buổi lễ có đồng chí  Mai Thức - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP. Đồng chí Trần Văn Thành - Giám đốc Sở Y tỉnh Quảng Trị, đồng chí Hồ Sỹ Biên - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng đại diện các Sở, Ban ngành các cấp, các đơn vị ngành Y tế, Công thương, Nông nghiệp, Công an, các Hội Người tiêu dùng, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và đông đảo các em học sinh  trên địa bàn thị xã cùng có mặt đông đủ.
Toàn cảnh Lễ phát động năm 2018
Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm nay đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân, chính quyền địa phương các cấp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở ngành tuyến tỉnh và thành phố. Đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm, các đoàn thể, Báo, Đài và  lực lượng thanh niên, học sinh trên địa bàn.
Đồng chí Mai Thức phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mai Thức yêu cầu:
1. Đối với Sở Y tế (Cơ quan thường trực ban chỉ đạo liên ngành) chủ động phối hợp với các sở ban, ngành liên quan: đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm đến toàn dân, đặc biệt là các xã, phường trọng điểm về sản xuất chăn nuôi, ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm. 
2. Đối với  Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chỉ đạo Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản, Chi cục Thú y tổ chức thực hiện đảm vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm trong giết mổ gia súc, gia cầm, thủy hải sản thực hiện an toàn trong khâu giết mổ và vận chuyển gia cầm, kiểm soát sự nhập lậu gia cầm vào địa phương và đặc biệt tổ chức giám sát chất lượng sản phẩm rau thịt an toàn đến người tiêu dùng.
3. Đối với Sở Công thương Chỉ đạo chi cục Quản Lý Thị trường tăng cương công tác thanh kiểm tra sản phẩm lưu thông trên thị trường và đặc biệt tại các chợ cần tăng cường kiểm soát và xử  lý các hành vi buôn bán, vận chuyển thực phẩm nhập trái phép, không rõ nguồn gốc. 
4.  Đối với UBND các huyện, thị xã và thành phố lập các đoàn thanh, kiểm tra đủ thẩm quyền và chuẩn bị đầy đủ các văn bản liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm tra nhanh tại cơ sở, xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm về ATTP.
5. Đối với các cơ sở  sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Cần nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, coi việc bảo đảm an toàn thực phẩm vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh, vừa là trách nhiệm xã hội.
Quang cảnh Lễ phát động Tháng hành động năm 2018
Tại lễ phát động, ông Lê Phương Bắc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị và đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thị xã cũng phát biểu hưởng ứng Tháng hành động. Các đại biểu đã thay mặt cho các hộ sản xuất, kinh doanh nêu lên tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời cũng cam kết sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm an toàn.
Tháng hành động vì ATTP năm 2018 hứa hẹn mang đến toàn thể nhân dân địa phương những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với việc đảm bảo ATTP.
 
 

Tác giả bài viết: Quang Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây