Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021

Sáng ngày 15/4/2021, tại bãi biển Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì toàn thực phẩm năm 2021”.
Với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”. Nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm đối với công tác bảo đảm ATTP.
Đ/c Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐLNVS ATTP tỉnh
 phát biểu phát động tại buổi lễ
Tham dự Lễ phát động có Đồng chí Hoàng Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành đoàn thể có liên quan; lãnh đạo và các phòng ban Sở Y tế; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và thành phố cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Phòng Y tế, Trung tâm Y tế của 9 huyện, thị xã và thành phố; ngoài ra còn có sự tham gia của khối lực lượng vũ trang, khối doanh nghiệp, đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và người dân trên địa bàn thị trấn Cửa Việt. 

         
Một số hình ảnh tại Lễ phát động
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội phải tăng cường công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ và đạt chất lượng cao các hoạt động đảm bảo ATTP. Đưa các hoạt động đảm bảo ATTP vào trong các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh và chế biến thực phẩm vi phạm pháp luật; Các tổ chức, hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần phải đề cao lương tâm trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật của Nhà nước trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, tuyệt đối không được sản xuất kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không được dùng phụ gia và hoá chất độc hại vào thực phẩm. Đồng chí kêu gọi các tầng lớp nhân dân cần phải tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, bằng cách chế biến và lựa chọn thực phẩm an toàn. Người tiêu dùng có trách nhiệm trong việc tố giác các cơ sở sản xuất thực phẩm có hành vi vi phạm pháp luật với chính quyền và các cơ quan chức năng để có thông tin kiểm tra, xử lý kịp thời.
Tại lễ phát động, Đại diện các cơ sở kinh doanh Thực phẩm đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATTP. 
                                                                             Phòng NV-CCATVSTP Quảng Trị
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây