Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


TẬP HUẤN CẬP NHẬT KIẾN THỨC AN TOAN THỰC PHẨM CHO ĐỐI TƯỢNG KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG VÀ BẾP ĂN TẬP THỂ

Thực hiện kế hoạch tập huấn số 267/KH-CC ngày 30/8/2019 của Chi cục ATVSTP Quảng Trị. Nhằm phổ biến những quy định mới về an toàn thực phẩm, đồng thời cập nhật một số kiến thức trong công tác quản lý đối với loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể.
Ngày 11/09/2019 phòng Nghiệp vụ chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức lớp tập huấn “Phổ biến những quy định mới về an toàn thực phẩm’’. Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo Chi cục, cán bộ các phòng chức năng; Hiệu trưởng, đại diện chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến thực phẩm, Y tế học đường của các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.
 
Bác sĩ Hồ Sỹ Biên phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các cơ sở được cập nhật những quy định mới về ATTP như nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 02/02/2018 về việc Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Nghị định 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 04/09/2018 về việc Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Nghị định 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/11/2018 về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, Quyết định 1246/2017/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 31/03/2017 về việc ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn  đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. 
 
Quang cảnh tại buổi tập huấn

Qua buổi tập huấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể  được giải đáp các thắc mắc, cập nhật thêm các quy định mới về an toàn thực phẩm, nâng cao kiến thức, hiểu sâu hơn về tầm quan trọng trong quy trình giám sát nguồn thực phẩm, ghi chép kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chủ cơ sở trong vấn đề quản lý bếp ăn của mình đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định.
 

Nguồn tin: Quang Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây