Quảng Trị: Hội nghị triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới

Thứ năm - 03/08/2023 20:56
Sáng ngày 3/8, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới; Kế hoạch số 91-KH/TU của BTV Tỉnh ủy; Kế hoạch số 112/KH-UBND của UBND tỉnh và Sơ kết công tác ATVSTP 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023.
Đồng chí Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo LNVSATTP tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo LNVSATTP tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
        Đến dự Hội nghị có Đồng chí Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo LNVSATTP tỉnh chủ trì hội nghị và đại diện lãnh đạo: Ban tuyên giáo tỉnh, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Sở Y tế…và các đơn vị trực thuộc, Lãnh đạo các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.
          Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết đã tác động sâu sắc, trực tiếp đến sự phát triển của nền kinh tế tỉnh nhà. Cùng với đó, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh cũng còn nhiều khó khăn, thách thức…Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo liên ngành các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên trong hơn 2 năm qua, công tác ATTP vẫn đạt được các kết quả đáng ghi nhận, việc triển khai từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện xã đều đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
          Công tác truyền thông, tuyên truyền luôn được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và được triển khai sâu rộng đến tận cán bộ quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các lớp tập huấn, hội nghị, hội thảo, các băng đĩa truyền thông, tờ rơi, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu… Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý ATTP đối với cán bộ quản lý, cũng như ý thức trách nhiệm của người sản xuất, chế biến và tiêu dùng thực phẩm.
          Song song với đó, công tác thanh, kiểm tra được chú trọng, hoạt động phối hợp giữa các sở, ban, ngành, Hội nông dân, UBMT tổ quốc tỉnh… ngày càng chặt chẽ và đạt kết quả tốt hơn. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm về an toàn thực phẩm.
          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: xảy ra ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn trường học, cơ sở nấu ăn lưu động, đặc biệt là xử dụng các thực phẩm có độc tố tự nhiên dẫn đến tử vong; Vi phạm về đạo đức trong sản xuất, kinh doanh dẫn đến nhiều sản phẩm chưa bảo đảm vẫn đưa ra thị trường, vẫn còn tình trạng nhập lậu thực phẩm không bảo đảm lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhiều tổ chức cá nhân bất chấp quảng cáo sai sự thật về thực phẩm, nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tỷ lệ ô nhiễm vi sinh vật, hóa chất trong thực phẩm qua kiểm tra, giám sát vẫn còn chiếm tỷ lệ khá cao, Nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATTP của một số tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm không bảo đảm các điều kiện, dẫn đến nguy cơ không bản đảm an toàn thực phẩm. 
          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của các Sở, ban, ngành và các địa phương, đồng thời tập trung thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, cũng như làm rõ các vấn đề về mô hình tổ chức, các cấp quản lý, trách nhiệm quản lý của các sở, ban, ngành và địa phương liên quan trong quản lý ATTP hiện nay.
          Cũng tại Hội nghị, đại diện Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã trình bày các nội dung cốt lõi của Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”; Kế hoạch số 91-KH/TU của BTV Tỉnh ủy về triển khai Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư.
 

Nguồn tin: Phòng Nghiệp Vụ - Chi cục ATVSTP Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây