Đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP trung ung ương kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán 2014 tại tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 07/01/2014 03:16
Từ ngày 01/01/2013 đến ngày 03/01/2014, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP số 5 theo Quyết định số 3062/QĐ-BNN-BVTV ngày 26/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành thanh tra, kiểm tại tỉnh Quảng Trị.
Đoàn thanh kiểm tra Trung ương làm việc với thường trực BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh Quảng Trị
Đoàn thanh kiểm tra Trung ương làm việc với thường trực BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh Quảng Trị
Sau khi làm việc với Thường trực BCĐ liên ngành VSATTP của địa phương, Đoàn liên ngành Trung ương đã phối hợp với địa phương tiến hành thanh tra, kiểm tra tại một số cơ sở thực phẩm trên địa bàn, kết quả thanh tra, kiểm tra được tóm tắt như sau:

          Theo báo cáo của Thường trực BCĐ của tỉnh trên địa bàn toàn tỉnh có 5.288 cơ sở thực phẩm (529 cơ sở sản xuất; 1491 cơ sở kinh doanh; 3268 cơ sở dịch vụ ăn uống). Năm 2013, đã thực hiện 6.685 lượt thanh tra, kiểm tra phát hiện 1502 cơ sở vi phạm chiếm 22.47%. xử phạt vi phạm hành chính 600 cơ sở, số tiền phạt là 75.800.000đ. Tổ chức lễ phát động vì CLVSATTP tại 9/9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn; tập huấn kiến thực VSATTP được 163 lớp (7.710 học viên) và phối hợp với các cơ quan truyền thông để xây dựng 07 phóng sự, chuyên đề và đưa tin cảnh báo thực phẩm ngoài ra còn làm thêm các tờ rơi, tài liệu, băng rôn, panô, đĩa CD, phóng sự để chuyển tải các thông tin, kiến thức VSATTP; năm 2013 ghi nhận có xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm.
         
          Trong dịp Tết Nguyến đán năm 2014, BCĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 35/KH-BCĐLNVSATTP ngày 10/12/2013 về việc bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014 đồng thời, đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các huyện, thị và thành phố triển khai công tác bảo đảm ATTP tết Nguyên đán theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện tại, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP đã được thành lập và đang tiến hành thanh tra theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương. Sau khi làm việc với Thường trực BCĐ tỉnh, Đoàn liên ngành T.Ư đã phối hợp với địa phương thanh tra tại 02 cơ sở thực phẩm, kết quả ghi nhận:

           + Tại siêu thị Co.opmart Đông Hà - Công ty TNHH TM DV Sài gòn, Siêu thị chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm.

           + Tại chợ thị xã Quảng Trị, đoàn đã làm việc với Ban quản lý chợ và kiểm tra thực tế kết quả cho thấy việc sắp xếp bố trí khu vực các ngành hàng kinh doanh còn chưa hợp lý (hàng tươi sống xen lẫn hàng ăn); vệ sinh môi trường chưa đảm bảo đặc biệt là khu vực bán thịt gia súc, gia cầm và thủy sản; các trang thiết bị phục vụ kinh doanh (bầy bán hàng, găng tay, khẩu trang...) của một số hộ kinh doanh chưa đảm bảo yêu cầu về VSATTP; một số hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống có nhân viên chưa được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về VSATTP ...

          Đoàn liên ngành Trung ương đã yêu cầu các cơ sở này thực hiện ngay việc khám sức khỏe, học tập kiến thức ATTP cho người trực tiếp kinh doanh thực phẩm; đề nghị với Sở công thương, Y tế hướng dẫn chi tiết cơ sở việc khắc phục và giao Sở Y tế, Sở Công thương phối hợp với đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi việc khắc phục, phúc tra, xử lý vi phạm theo quy định.

          Theo chỉ đạo của BCĐ liên ngành Trung ương, việc thanh tra, kiểm tra sẽ được triển khai liên tục đến qua Nguyên đán và duy trì liên tục trong năm 2014, các vi phạm sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.

Tác giả bài viết: Trần Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây