Quan niệm sai về thực phẩm khiến bạn dễ bị ngộ độc

Chủ nhật - 05/06/2016 20:59
Trái cây không ăn vỏ thì không cần rửa, chỉ thực phẩm hỏng có mùi hôi… là những quan niệm sai lầm về thực phẩm khiến bạn dễ bị ngộ độc, theo MSN.
Thịt nướng nhìn bên ngoài chưa thể đánh giá là đã chín ẢNH: SHUTTERSTOCK
Thịt nướng nhìn bên ngoài chưa thể đánh giá là đã chín ẢNH: SHUTTERSTOCK
Thực phẩm an toàn khi để ở nhiệt độ phòng?
Sai. Thịt nguội, thịt gà chiên, hamburger, khoai tây và rau cho bữa tiệc ngoài trời chỉ có thể nên ăn trong một giờ, theo bà Ximena Jimenez, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn Mỹ. Thời gian dài ngoài trời có thể vi khuẩn gây bệnh sẽ nhân lên.
Chỉ thực phẩm hỏng có mùi hôi?
Sai. Ăn thực phẩm hỏng có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm, nhưng bạn không thể nói rằng thực phẩm hỏng thì có mùi ôi thiu, còn thực phẩm chưa hỏng thì vẫn còn mùi và hương vị của nó. Bà Jimenez nói, thực phẩm ôi thiu có khi chưa thể hiện ra bên ngoài hoặc chưa bốc mùi.
Thịt chín có thể cảm nhận được?
Sai. Nhiều người ăn thịt, đặc biệt là thịt nướng và thường dùng mắt để cảm nhận việc thịt đã chín và coi là có thể ăn được. Tuy nhiên, bên ngoài thịt đã chín, nhưng bên trong có thể chưa chín hoàn toàn.
Trái cây không ăn vỏ thì không cần rửa?
Sai. Bạn phải rửa bơ, dưa chuột, dưa hấu sạch dù những loại quả này khi ăn không dùng vỏ. Bởi dao gọt có thể mang vi khuẩn như E. coli vào quả khi bạn gọt vỏ và cắt đến phần bên trong, Jimenez nói. Cần rửa sạch các loại trái cây và rau quả dưới vòi nước chảy mạnh trước khi cắt, và có thể chà xát chúng bằng bàn chải trước khi dùng hoặc cắt.

Ngọc Lam


Nguồn tin: thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây