Tập huấn kiến thức ATTP cho bếp ăn phục vụ du lịch cộng đồng thác Chênh Vênh

Thứ hai - 17/04/2023 02:32
Ngày 13,14/4/2023, Tại nhà Cộng đồng của khu du lịch cộng đồng thác Chênh Vênh (thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), Chi cục An toàn thực phẩm phối hợp với Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Trung tâm và thành viên ban quản lý du lịch cộng đồng.
Hình ảnh lớp tập huấn tại nhà cộng đồng thôn Chênh Vênh
Hình ảnh lớp tập huấn tại nhà cộng đồng thôn Chênh Vênh
Với mục tiêu thay đổi nhận thức và thực hành trong chế biến thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tại mô hình du lịch cộng đồng, hạn chế xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm và sử dụng phương pháp tập huấn bắt tay, chỉ việc. Giảng viên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã khảo sát trực tiếp thực trạng bếp ăn của bà con phục vụ cho khu du lịch cộng đồng tại thác Chênh Vênh. Trên thực trạng đó phân tích các mối nguy có  nguy cơ ảnh hưởng đến thực phẩm, để phòng tránh. Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho cán bộ Trung tâm và bà con trực tiếp chế thực phẩm thực hiện tốt các điều kiện về cơ sở, trang thiết bị chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn và thực hành của người chế biến thực phẩm trong các khâu từ sơ chế, chế biến đến phục vụ khách ăn uống để có được bữa ăn an toàn.
Kết thúc 2 ngày tập huấn, các bà con cũng như cán bộ của Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ đã có được những kiến thức cơ bản và những chuyển biến về thực hành trong hoạt động phục vụ dịch vụ ăn uống.
Để đảm bảo ATTP phục vụ cho hoạt động du lịch tỉnh nhà, Chi cục ATVSTP tiếp tục phối hợp những đơn vị liên quan có những hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về ATTP cho các đối tượng kinh doanh dịch vụ ăn uống trong các khu du lịch, các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn trong thời gian tới. 
Một số hình ảnh tập huấn tại nhà công đồng thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Nguồn tin: Phòng Nghiệp Vụ - Chi cục ATVSTP Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây