Quảng Trị: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Thứ tư - 17/04/2024 04:28
Sáng nay 17/4/2024, tại Nhà thi đấu huyện Vĩnh Linh, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.


Toàn cảnh Lễ phát động vì ATTP năm 2024
 An ninh, ATTP là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng. An ninh, ATTP là biểu hiện sự văn minh của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông phân phối, của người sử dụng, của mỗi địa phương và mỗi quốc gia.  

Trong năm 2023 bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Quảng Trị vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn thách thức: Hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh có quy mô nhỏ lẻ, phân tán rộng trên địa bàn; công nghệ sản xuất, chế biến thực phẩm còn thủ công; Các bếp ăn tập thể, các cơ sở dịch vụ nấu ăn lưu động, kinh doanh thức ăn đường phố đặc biệt là ở trước các cổng trường học bước đầu đã có kiểm soát nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATTP; Tình hình ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm vẫn còn xãy ra; Tình trạng nhập lậu thực phẩm, thực phẩm không an toàn vẫn còn lưu thông trên thị trường; Ý thức chấp hành quy định về đảm bảo ATTP của một số cơ sở sản xuất kinh doanh còn chưa cao, vẫn còn cơ sở hoạt động né tránh sự kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nên công tác đảm bảo ATTP đã đạt được nhiều kết quả quan.

Đ/C Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ phát động

 Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP, thay mặt Lãnh đạo Sở Y, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng Phó Giám đốc Sở Y tế kêu gọi các cấp ủy đảng, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm vi phạm pháp luật.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...

Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định về ATTP, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Mỗi người dân hãy nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và cộng đồng chung tay thực hiện bảo đảm ATTP.

Phát biểu hưởng ứng Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thiên Tùng Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện về đảm an ninh, ATTP.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh, ATTP; kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về ATTP. Gắn tháng hành động với hoạt động đảm bảo ATTP trong chuỗi các sự kiện lớn của cả nước và địa phương, đặc biệt là Lễ hội Vì Hoà bình, Kỷ niệm 70 năm truyền thống huyện Vĩnh Linh.
Phòng Nghiệp vụ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây