Quảng Trị: Tổ chức tập huấn Điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu - 08/12/2023 05:00
Nhằm nâng cao năng lực trong công tác điều tra, thu thập thông tin, phân tích dữ liệu, tổng hợp báo cáo các vụ ngộ độc thực phẩm, đồng thời hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển và định hướng chỉ tiêu kiểm nghiệm. Ngày 6/12/2023 Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Trị đã phối hợp Viện Pasteur Nha Trang tổ chức tập huấn điều tra, phân tích, định hướng chỉ tiêu kiểm nghiệm mẫu ngộ độc thực phẩm, phương pháp lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu ngộ độc thực phẩm. 
Hình ảnh tại lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có hơn 40 học viên là cán bộ chuyên trách của Chi cục ATVSTP, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh và cán bộ Phòng Y tế, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố. Tại lớp tập huấn các học viên đã được các giảng viên đến từ Trung tâm Kiểm nghiệm ATVSTP khu vực miền Trung (Viện Pasteur Nha Trang) truyền đạt các kiến thức cũng như trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng trong việc tổ chức điều tra ngộ độc thực phẩm; phương pháp thu thập thông tin, nhập và xử lý số liệu trong quá trình điều tra; phương pháp lấy mẫu, bảo quản, gửi mẫu và định hướng chỉ tiêu kiểm nghiệm.
  Hình ảnh tại lớp tập huấn

Cũng tại lớp tập huấn các học việc đã được thực hành các tình huống giảng viên đã đưa ra, được thực hành lấy mẫu thực phẩm, bề mặt chế biến, mẫu bàn tay của người chế biến thực phẩm, mẫu bệnh phẩm trong vụ ngộ độc và được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương.
Phòng Nghiệp vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây