Quảng Trị: Chi cục An toàn thực phẩm giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Thứ ba - 25/11/2025 02:07
CHI CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM QUẢNG TRỊ VỚI NHIỆM VỤ ĐẢM BẢO HOẠT ĐỘNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THÔNG SUỐT KHI THỰC HIỆN CHÍNH QUYỀN 2 CẤP
Quảng Trị: Chi cục An toàn thực phẩm giải quyết thủ tục hành chính thông suốt
Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 281/QĐ-UBND ngày 01/7/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị trên cơ sở sát nhập Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bỉnh (cũ) và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị (cũ), là cơ quan quản lý nhà nước được giao nhiệm vụ thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến ATTP thuộc trách nhiệm ngành Y tế.
Ngay sau ngày thành lập, Chi cục An toàn thực phẩm xác định việc đảm bảo xuyên suốt và không gián đoạn việc giải quyết TTHC cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước. Để thực hiện nhiệm vụ trên Chi cục cũng triển khai đồng thời nhiều hoạt động thiết thực, phân công trực tiếp bộ phận phụ trách và gắn trách nhiệm đến từng cán bộ trong đơn vị.

Cụ thể, vào ngày 01/7/2025 khi chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động, các TTHC  lĩnh vực ATTP chưa được phân cấp và phân quyền về cấp xã. Nhằm đảm bảo TTHC các cấp vẫn không bị gián đoạn, kể cả cấp xã, Chi cục ATTP đã kịp thời tham mưu Sở Y tế ban hành các văn bản đảm bảo giải quyết TTHC không bị gián đoạn, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giải quyết công việc hiệu quả. Bộ máy các cấp từ tuyến tỉnh đến xã, phường, đặc khu làm việc liên tục, thông suốt.
Bên cạnh việc tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, hoạt động hỗ trợ cho cán bộ phòng Văn hóa – xã hội của UBND trong giải quyết TTHC ATTP cấp xã cũng được thực hiện kịp thời. Để giúp  cho các chuyên viên giải quyết TTHC ATTP của phòng Văn hóa – xã hội của UBND các xã, phường, đặc khu tiếp cận được các văn bản pháp quy, thành phần hồ sơ cũng như quy trình giải quyết TTHC ATTP. Chi cục ATTP đã tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn cụ thể cho 78 xã, phường, đặc khu. Cử cán bộ làm đầu mối hỗ trợ trực tiếp. Thành lập nên các nhóm Zalo, để cho các cán bộ kết nối trao đổi, chia sẽ thông tin liên quan.
Song song với đó, Chi cục rất đề cao hoạt động hỗ trợ, tư vẫn trực tiếp cho người dân khi đến giao dịch làm việc tại bộ phận Một cửa của đơn vị Trung tâm phục vụ hành chính công. Nếu người dân không đến được trực tiếp có thể được giải đáp tận tình qua điện thoại và hướng dẫn công việc một cách rõ ràng, chi tiết. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và đánh giá rất cao.
Ngoài việc hướng dẫn hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận Một cửa thì nội dung về thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn được lồng ghép trong các hoạt động chuyên môn khác như: Trong các buổi tập huấn, trong kiểm tra, giám sát. Trong hoạt động thẩm định. Các đường link, các bước thực hiện TTHC trực tuyến đều được đưa vào trong các nhóm Zalo quản lý cơ sở để cho các chủ cơ sở dễ dàng tiếp cận.
Có thể nói, “Xác định việc đồng hành và bắt tay cùng cơ sở trong giải quyết TTHC trực tuyến để xóa bỏ khoảng cách địa lý trong giải quyết TTHC nhất là giai đoạn sau sáp nhập gắn liền với hoạt động chuyên môn của Chi cục”. Do đó, để quá trình giải quyết TTHC đạt được các mục tiêu đặt ra cho nhiệm vụ cải cách TTHC chung của đơn vị và ngành trong thời gian đến cũng như nhiệm vụ chung tạo sự xuyên suốt, thuận lợi cho người dân trong giải quyết TTHC ATTP thực hiện chính quyền 2 cấp. Chi cục An toàn thực phẩm luôn cam kết hướng dẫn, hỗ trợ cũng như đồng hành với người dân và các cán bộ liên quan để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực An toàn thực phẩm thông suốt và hiệu quả nhất./.

Nguồn tin: CV Truyền thông- Chi cục ATTP Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây