Giám sát an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

Thứ tư - 07/02/2018 04:34
Càng gần đến ngày Tết Nguyên đán, thị trường hoa quả, bánh mứt, rượu càng trở nên nhộn nhịp. Việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) các mặt hàng phục vụ Tết đang là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng.
Để đảm bảo VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Từ ngày 15/01/2018 đến ngày 29/01/2018 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức các đợt Giám sát về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ tết trên địa bàn toàn tỉnh.
Ngoài ra từ ngày 01/02/2018 đến ngày 13/02/2018 Chi cục đã phối hợp với Chi cục Quản lý Nông Lâm Thủy sản, phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và Ban quản lý chợ Đông Hà triển khai điểm test nhanh kiểm tra an toàn thực phẩm miễn phí tại chợ Đông Hà bằng phương pháp test nhanh các loại thực phẩm như chả, hải sản, rượu trắng, mứt bánh kẹo, hàng gia vị, các loại rau quả dầm....
Việc giám sát test nhanh nhằm định hướng trong việc lấy mẫu gửi kiểm nghiệm cảnh báo cho cộng đồng
 
 (Điểm test nhanh kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Đông Hà)
Qua các đợt giám sát đoàn đã kiểm tra 279 mẫu thực phẩm trong đó có 21 mẫu dương tính, Đoàn đã phối hợp với các đoàn thanh tra chuyên ngành, liên ngành tỉnh lấy mẫu gửi kiểm nghiệm và xử lý các cơ sở vi phạm, đồng thời Chi cục vần tiếp tục triển khai điểm test tại chợ Đông Hà giúp  người tiêu dùng kiểm tra thực phẩm có sử dụng hóa chất bảo quản ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.
 
Cán bộ chi cục đang làm test nhanh phẩm màu trong ớt
 
 
Cuối cùng, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi người tiêu dùng, người nội trợ cần lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác ghi đầy đủ các thông tin, khi mua cần lưu ý ngày sản xuất, hạn sử dụng và kiểm tra thực phẩm bên trong, tránh mua phải thực phẩm hỏng mốc, ôi thiu và có mùi khó chịu. Đồng thời người tiêu dùng cũng cần hết sức thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.
 

Tác giả bài viết: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây