Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại Chi cục ATVSTP năm 2024

Thứ năm - 28/11/2024 03:06
II. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:
- Tiếp tục tổ chức quán triệt tinh thần Nghị quyết đến cán bộ, công chức trong cơ quan, xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn đến cán bộ công chức.
- Phổ biến kịp thời các văn bản liên quan đến công tác ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Xây dựng kế hoạch phổ biến pháp luật và phối hợp triển khai các văn bản liên quan đến công tác CCHC:
- Việc xây dựng ban hành kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025, định hướng đến
2030; kế hoạch CCHC năm 2024.
- Chi cục đã xây dựng Kế hoạch số 02/KH-CC ngày 15/01/2024 về cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 03/KH-CC ngày 26/01/2024 về tự kiểm tra nội bộ công tác cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 04/KH-CC ngày 26/01/2024 về Tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 13/KH-CC ngày 07/02/2024 về Nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024.
- Tổ chức quán triệt tinh thần Nghị quyết 01-NQ/TU ngày 15/4/2016 của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 3245/Ctr-UBND ngày 15/8/2016 của UBND tỉnh cho toàn thể CBCCVC trong các buổi giao ban, hội nghị tại Chi cục.
- Phổ biến Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030.
- Tiếp tục thực hiện các hướng dẫn của UBND tỉnh về việc tiếp tục nâng cao điểm số, thứ bậc PCI của tỉnh năm 2024.
- Tiếp tục Thực hiện các Kế hoạch số 21/KH-SYT ngày 07/02/2024 của Sở Y tế Kế hoạch duy trì và củng cố Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) của ngành Y tế Quảng Trị năm 2024; Kế hoạch số 25/KH-SYT ngày 19/02/2024 của Ban chỉ đạo CCHC Kế hoạch Nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành
chính của ngành Y tế Quảng Trị; Kế hoạch số 29/KH-SYT ngày 26/2/2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) ngành Y tế tỉnh Quảng Trị năm 2024; Công văn số 1824/SYT-TC về việc tuyên truyền đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. V/v triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại TBKL số 1724/TB- UBND ngày 07/8/2024
- Triển khai thực hiện Quyết định số 2363/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Quyết định số 2673/QĐ-UBND ngày 08/11/2024 về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ thủ tục hành chính thực thi theo phương án đơn giản hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị
- Thông qua các buổi giao ban tuần, tháng, …Chi cục đã lồng ghép quán triệt nội dung CCHC đến công chức và người lao động.
- Công tác thi đua, khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ CCHC:
+ Chi cục đã ban hành Quyết định số 102/QĐ-CC ngày 07/3/2022 về việc ban hành Quy chế Thi đua khen thưởng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
+ Xây dựng kế hoạch đánh giá, xếp loại CCVC theo quy định; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CCHC
1. Cải cách thể chế:
- Năm 2024, Chi cục ATVSTP đã tiếp tục chỉ đạo các phòng chủ động triển khai việc kiểm tra, rà soát các văn bản Quy phạm pháp luật đang còn hiệu lực, kết quả rà soát các văn bản QPPL ban hành đã tạo được cơ sở pháp lý trong việc quản lý, điều hành của lĩnh vực liên quan.
- Số văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành mới (hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành). Trong đó, làm rõ việc tuân thủ quy trình, thủ tục xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật, chất lượng văn bản được ban hành, tham mưu Sở Y tế trình UBND tỉnh ban hành: Quyết định số 07/2024/QĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND tỉnh Quảng Trị quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.
- Đăng tải công khai và thường xuyên các thông tin liên quan đến hoạt động quản lý về ATTP trên cổng thông tin điện tử điện tử (antoanthucpham.quangtri.gov.vn) để đăng tải các tin bài tuyên truyền CCHC, các tin bài thuộc lĩnh vực ATTP,… để các tổ chức, doanh nghiệp và công dân có điều kiện nghiên cứu, thực hiện.
- Ban hành Kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản QPPL của Chi cục theo đúng quy định.
Theo dõi thi hành pháp luật, rà soát văn bản QPPL:
* Tình hình rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực quản lý của đơn vị; kết quả xử lý các vấn đề phát hiện trong quá trình rà soát:
- Thông tư 01/2024/TT-BKHCN ngày 18/01/2024 Quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.
- Thông tư số 08/2024/TT-BYT ngày 24/5/2024 của Bộ Y tế Bãi bỏ một phần các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành: Bải bỏ Điều 13 Thông tư số 24/2019/TT-BYT ngày 30/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm.
- Khi có các Văn bản mới đều được quán triệt đến từng cán bộ làm công tác quản lý ATTP, các cơ sở thực phẩm thuộc ngành Y tế quản lý Cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC):
a) Kiểm soát thủ tục hành chính:
- Kết quả rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ và Kế hoạch 198/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh: 01 TTHC được đơn giản hóa cắt giảm thời gian giải quyết 02 ngày được thông qua tại Quyết định số 2363/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Quyết định số 2673/QĐ-UBND ngày 08/11/2024 về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ thủ tục hành chính thực thi theo phương án đơn giản hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.
- Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC: Thực hiện Quyết định số 1112/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh Quảng Trị năm 2024. Chi cục đang được giao thực hiện 04 bộ thủ tục hành chính, (03 bộ triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 01 bộ dịch vụ công trực tuyến một trình), 100% các bộ thủ tục đều có công khai về thành phần, thời gian, trình tự thực hiện tại website của Chi cục trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị; Trung tâm PVHCC tỉnh Quảng Trị.
b) Tuyên truyền về cải cách hành chính và thủ tục hành chính
Chi cục đang vận hành trang thông tin điện tử (antoanthucpham.quangtri.gov.vn) để đăng tải các tin bài tuyên truyền CCHC, các Video hướng dẫn thực hiện đăng ký tài khoản, nộp hồ và tra cứu hồ sơ, thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị, cụ thể qua các đường link sau:
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/thu-tuc-hanh-chinh/danh-muc-duong- dan-lien-ket-cac-video-huong-dan-dich-vu-cong-truc-tuyen-1783.html.
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/video-clip/huong-dan-nop-ho-so-truc-tuyen-tren-cong-dich-vu-cong-tinh-quang-tri-1.html
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/video-clip/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-dich-vu-cong-de-nop-ho-so-truc-tuyen-tren-cong-dich-vu-cong-tinh quang-tri-1.html
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/video-clip/huong-dan-dang-nhap-tai-khoan-de-nop-ho-so-truc-tuyen-1.html
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/video-clip/huong-dan-thanh-toan-phi-le-phi-truc-tuyen-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia.html
https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/video-clip/tuyen-truyen-hoat-dong-thuc-hien-thu-tuc-hanh-truc-tuyen-ve-an-toan-thuc-pham.html
- Chi cục đã ứng dụng chữ ký số trong Văn phòng điện tử, trong các giao dịch điện tử như kê khai BHXH, Giao dịch Kho bạc nhà nước, Kê khai thuế,...
c) Thực hiện cơ chế một cửa:
Hiện nay, tất cả các TTHC của Chi cục đều được thực hiện theo cơ chế một cửa của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
- Thống kê và báo cáo tình hình thực hiện TTHC của cơ quan, đơn vị báo cáo Sở Y tế khi có yêu cầu.
- Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: năm 2024 (từ ngày 10/12/2023 đến ngày 27/11/2024), tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ 82 hồ sơ (trong đó có 75 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và từ kỳ trước chuyển qua 05 hồ sơ (03 trực tuyến)); số hồ sơ đã giải quyết 82 hồ sơ (82 hồ sơ trước hạn, 0 có hồ sơ quá hạn). Tất cả các hồ sơ đều đúng trình tự, thời gian theo quy định, không có hoạt động chậm trễ sai sót, xin lỗ i người dân. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến, giao dịch không tiền mặt tăng so với năm trước.
3. Cải cách tổ chức bộ máy:
- Ngày 10/4/2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 07/2024/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Chi cục có 02 phòng chức năng: Phòng Tổng hợp và Phòng Nghiệp vụ.
- Ngày 28/3/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 676/QĐ-UBND phê duyệt danh mục vị trí việc làm (VTVL), biên chế công chức, hợp đồng theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP và tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của Chi cục ATVSTP
thuộc Sở Y tế.
- Ngày 30/9/2024, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 750/QĐ-SYT v/v phê duyệt bản mô tả công việc theo vị trí việc làm của Sở Y tế và các Chi cục thuộc Sở Y tế.
- Ngày 03/5/2024, Chi cục đã ban hành Quyết định số 38/QĐ-CC về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các phòng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.
- Ngày 04/5/2024, Chi cục đã ban hành Quyết định số 39/QĐ-CC Ban hành Quy chế làm việc của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
- Ngày 19/11/2024, Chi cục đã ban hành 11 Quyết định bố trí và phân công nhiệm vụ đối với công chức và người lao động của Chi cục.
4. Cải cách chế độ công vụ:
a. Kết quả trỉến khai và thực hiện các nội dung về cải cách chế độ công vụ, công chức
- Trên cơ sở các Quy chế quy định chế độ làm việc của cơ quan, ban hành Quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức viên chức làm căn cứ thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức...
- Tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ; Tiếp tục tăng cường việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, giờ làm việc hành chính tại cơ quan nhà nước.
- Xây dựng kế hoạch đánh giá, xếp loại công chức và người lao động theo quy định; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
- Về Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc, Quyết định số 66/QĐ-CC ngày 24/6/2024 ban hành Quy chế Nâng bậc lương thường xuyên và trước thời hạn đối với công chức và người lao động của Chi cục ATVSTP. Trên cơ sở đó, Chi cục đã tiến hành nâng lương thường xuyên định kỳ.
- Về chế độ, chính sách khác: thực hiện một cách đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật như: chi trả tiền lương, các loại phụ cấp, BHXH, BHYT, BHTN, nghỉ phép, đau ốm, thai sản, công tác phí đối với CBCC.
- Xây dựng kế hoạch đánh giá, xếp loại công chức và người lao động; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng hàng năm đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
- Việc bố trí công chức và người lao động theo vị trí việc làm: Ngày 19/11/2024, Chi cục đã ban hành 11 Quyết định bố trí và phân công nhiệm vụ đối với công chức và người lao động của Chi cục.
- Chi cục đã ban hành Quyết định số 38/QĐ-CC ngày 03/5/2024 về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các phòng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị; Quyết định số 161/QĐ-CC ngày 21/11/2024 ban hành Quy chế Thi đua, khen thưởng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
- Xây dựng và thực hiện các chính sách, giải pháp đổi mới trong công tác quản lý, đánh giá, khen thưởng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Chi cục đang thực hiện việc chi trả qua tài khoản đối với tất cả các khoản chi (Lương, phụ cấp công vụ, phụ cấp công tác phí, các phụ cấp khác,…) cho Công chức và người lao động.
- Các chế độ đau ốm, thai sản, nghỉ dưỡng sức sau sinh được thực hiện bằng phần mềm BHXH và chữ ký số Viettel-CA để công chức và người lao động hưởng chế độ BHXH.
- Chi cục đã xây dựng và ban hành bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại công chức và người lao động cuối năm theo quy định; Quyết định công nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ cho Công chức và người lao động; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
- Trong năm 2024, Chi cục đã đăng ký công chức đi tập huấn, đào tào chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức trong thực thi công vụ và chuyên môn.
- Đánh giá chất lượng đội ngũ công chức thuộc thẩm quyền quản lý:
+ Tổng số Công chức và người lao động của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hiện có 13 cán bộ, Trong đó trình độ chuyên môn: có 01 DS Đại học, 02 Thạc sĩ, 01 BS YHDP (CK I YTCC), 08 Kỹ sư Cử nhân (YTCC, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Sinh học, Luật, Kế toán) và 01 lái xe cơ quan.
+ 100% công chức và người lao động trong Chi cục có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc, luôn đoàn kết, thống nhất, có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ, năng lực đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.
- Việc thực hiện quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính của công chức, viên chức.
+ Chi cục đã ban hành Quyết định số 39/QĐ-CC ngày 04/5/2024 Ban hành Quy chế làm việc của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
+ Xây dựng Kế hoạch về Tổ chức chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ sáng thứ 2, tuần đầu tháng. Tất cả công chức và người lao động Chi cục đều thực hiện nghiêm chỉnh và đúng giờ.
+ Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ.
+ Xây dựng kế hoạch đánh giá, xếp loại công chức và người lao động theo quy định; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.
b. Về công tác đào tạo, bồi dưỡng:
Trong năm 2024: Chi cục có 02 công chức học Bồi dưỡng quản lý cấp phòng theo hình thức online (trực tuyến từ ngày 29/01/2024 đến 04/3/2024), 01 công chức đi đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước chuyên viên chính và 01 công chức đã hoàn thành bồi dưỡng Cao cấp lý luận chính trị.
c. Về phân cấp quản lý:
Chi cục ATVSTP thực hiện theo chỉ đạo của Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND ngày 15/7/2013 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định thẩm quyền quyết định tổ chức bộ máy, biên chế, tuyến dụng và quản lý công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty TNHH một thành viên do UBND tỉnh làm chủ sở hữu và Quyết định số 818/QĐ-UBND ngày 09/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quy định quản lý các chức danh cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng.
5. Cải cách Tài chính công:
a. Kết quả thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và
kinh phí quản lý đối với cơ quan nhà nước.
* Việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế quản lý tài sản công:
- Chi cục đã ban hành Quyết định số 103/QĐ-CC ngày 07/3/2022 về việc ban hành Quy chế về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước của Chi cục ATVSTP; Quyết định số 13/QĐ-CC ngày 28/02/2024 về việc ban hành Quy chế Chi tiêu nội bộ của Chi cục
ATVSTP.
b. Kết quả thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện về thực hiện nhiệm vụ tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập: Chi cục ATVSTP là đơn vị nhà nước bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động (ngân sách hàng năm được nhà nước cấp về để hoạt động)
- Việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế quản lý tài sản công Chi cục đã ban hành Quyết định số 103/QĐ-CC ngày 07/3/2022 về việc ban hành Quy chế về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước của Chi cục ATVSTP; Quyết định số 13/QĐ-CC ngày 28/02/2024 về việc ban hành Quy chế Chi tiêu nội bộ của Chi cục ATVSTP.
- Kết quả thực hiện quy định về quản lý, sử dụng tài sản công: Đơn vị đã thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.
6. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính quyền số:
a. Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước
* Kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị:
- Các máy tính tại Chi cục đều được kết nối mạng Internet để thuận lợi cho xử lý
công việc trên môi trường mạng.
- 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử (Email) và Zalo trong trao đổi
công việc.
- Chi cục đã tăng cường công tác quản lý, cập nhật, vận hành trang thông tin điện tử (website: antoanthucpham.quangtri.gov.vn) nhằm cung cấp thông tin và phục vụ cho Công chức và người lao động của Chi cục và tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn trong lĩnh vực ATTP.
- Chi cục đang vận hành trang thông tin điện tử (antoanthucpham.quangtri.gov.vn) để đăng tải các tin bài tuyên truyền CCHC, các tin bài thuộc lĩnh vực ATTP,…
- Chi cục đã ứng dụng chữ ký số trong ban hành công văn đi trên Văn phòng điện tử, các giao dịch điện tử như kê khai BHXH, Giao dịch Kho bạc nhà nước, Kê khai thuế điện tử,…
b. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến:
Thực hiện Quyết định số 1112/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh Quảng Trị năm 2024. Chi cục đang được giao thực hiện 04 bộ thủ tục hành chính (03 bộ triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 01 bộ dịch vụ công trực tuyến một trình), 100% các bộ thủ tục đều có công khai về thành phần, thời gian, trình tự thực hiện tại website của Chi cục trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị; Trung tâm PVHCC tỉnh Quảng Trị. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện TTHC, Chi cục hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở thực hiện theo TTHC trực tuyến, giải quyết các hồ sơ dịch vụ bưu chính công ích, các hoạt động thu phí, lệ phí triển khai theo hình thức thanh toán trực tuyến và đã tiến hành đơn giản hóa rút ngắn thời gian giải quyết 02 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
III. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI)
- Chi cục đã quan tâm công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, căn cứ các văn bản chỉ đạo và kế hoạch của tỉnh, của Sở Y tế, đã tập trung chỉ đạo các phòng thuộc Chi cục triển khai đồng bộ có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, trực tuyến trong các hoạt động TTHC về ATTP, giải quyết các hồ sơ TTHC đều trước thời hạn quy định.
- Chi cục đang sử dụng phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tỉnh Quảng Trị giúp cho công tác quản lý văn bản đi đến, sắp xếp lịch công tác và tra cứu văn bản được nhanh chóng, chính xác.
- Chi cục có trang thông tin điện tử cập nhật công khai các thủ tục hành chính, các văn bản của TW, của tỉnh, của BCÐ LN VSATTP, của Sở Y tế.
- Đã có Công văn số 1455/SYT-TC cho Sở Kế hoạch – Đầu tư về việc phối hợp cung cấp thông tin xây dựng sổ tay Hotline đầu tư tại Quảng Trị.
- Đã tham mưu Sở Y tế hoàn thiện danh mục, quy trình nội bộ giải quyết TTHC cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP bằng đơn giản hóa cắt giảm 02 ngày làm việc giải quyết hồ sơ tạo điều kiện cho người dân khi tiếp cận TTHC
- Tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện TTHC cũng như các hoạt động liên quan về ATTP tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định về ATTP trong kinh doanh, sản xuất của mình.
IV. MỘT SỐ KẾT QUẢ VỀ DUY TRÌ VÀ CỦNG CỐ CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH CÔNG (PAPI)
- Duy trì và nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phục vụ công tác hành chính về lĩnh vực ATTP cho cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động duy trì và củng cố chỉ số Hiệu quả quản trị hành chính công tỉnh Quảng Trị.
- Niêm yết công khai các quy trình thủ tục trên trang web của Chi cục, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh cho người dân, các tổ chức, cá nhân tiếp cận dịch vụ, TTHC về lĩnh vực ATTP. Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp.
- Tuyên truyền vận động tăng tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và giao dịch không tiền mặt.
- Thông qua các buổi giao ban, sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng đối với công chức các quy định về đạo đức công vụ nhằm nâng cao tinh thần thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cơ sở thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ cho cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
- Nhận thức của một bộ phận người dân chưa đầy đủ đối với những quy định và nguyên tắc khi tham gia giải quyết TTHC.
V. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CCHC TRỌNG TÂM
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu của Đề án số 67- ĐA/BCS ngày 29/9/2021 của BCS Đảng UBND tỉnh Quảng Trị và sẽ tiếp tục triển khai đảm bảo các chỉ tiêu phấn đấu giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 34/CTr-UBND ngày 15/12/2021 của UBND tỉnh về Thực hiện Nghị quyết 01-NQ-TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021- 2025 (Công văn số 2936/SYT-TC) và Quyết định số 3647/QĐ-UBND ngày 17/11/2021 của UBND tỉnh Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
VI. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG THỜI GIAN TỚI
- Xác định và xây dựng các nội dung trọng tâm cho Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025. Xây dựng các biện pháp triển khai và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC trong năm 2025.
- Tiếp tục duy trì và tăng tỉ lệ giải quyết các TTHC điện tử, trực tuyến và giao dịch không tiền mặt.
- Tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành 100% các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 tại các Kế hoạch số 02/KH-CC ngày 15/01/2024 về cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 03/KH-CC ngày 26/01/2024 về tự kiểm tra nội bộ công tác cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 04/KH-CC ngày 26/01/2024 về Tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 13/KH-CC ngày 07/02/2024 về Nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, đơn vị. Tập trung:
+ Tiến tới thực hiện có hiệu quả TTHC điện tử, nâng cao năng lực của cán bộ giải quyết các TTHC.
+ Tăng tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và giao dịch không tiền mặt.
- Tuyên truyền cải cách hành chính trên trang web, thực hiện tự kiểm tra nội bộ cải cách hành chính tại Chi cục.
- Đặc biệt chú trọng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC của TW, của tỉnh đến cơ sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả
Phòng Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây