Giám sát bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 18/06/2020 20:55
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học và giám sát an toàn thực phẩm theo Kế hoạch triển khai mô hình điểm tại các trường Mầm non trên địa bàn thành phố Đông Hà. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức đợt giám sát các tiêu chí tại bếp ăn tập thể và lấy mẫu thức ăn để giám sát một số chỉ tiêu vi sinh từ ngày 03/6/2020 đến ngày 12/6/2020 theo Quyết định số 206/QĐ-CC của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
batt
Kiểm tra độ sạch bát, thìa
Tại các bếp ăn tập thể của trường học, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã kiểm tra giám sát các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn theo quy định, giám sát nguồn nguyên liệu đầu vào, đánh giá thực hành của nhân viên viên phục vụ bếp đồng thời, hướng dẫn các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm. Đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện các loại test nhanh để kiểm tra nguồn nguyên liệu thực phẩm như Hàn the, Foocmol, Sunfit, Iốt, …để kiểm tra các loại chả, tôm, mực, bún, bánh, rau củ quả, độ sạch bát dĩa, thìa….
Qua kiểm tra 20 bếp ăn tập thể của trường đa số các bếp đều thực hiện đúng, đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định, nguyên liệu đầu vào đều có hợp đồng mua bán với nhà cung cấp, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm nhập vào được chế biến sử dụng trong ngày. Tuy nhiên một số cơ sở còn thiếu trang phục bảo hộ như găng tay, khẩu trang trong quá trình chế biến và chia thực phẩm, rảnh thoát nước còn ứ đọng,…Đoàn đã thực hiện lấy 25 mẫu thức ăn tại các bếp ăn tập thể để kiểm tra test nhanh E.coliColiform tổng số.
 
batt1
Cán bộ Chi cục kiểm tra test nhanh chỉ số vi sinh trên thức ăn lấy tại các bếp ăn bán trú của các trường
Đoàn kiểm tra giám sát đã nhắc nhở và hướng dẫn cách thức, quy trình về an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể và yêu cầu lãnh đạo nhà trường tăng cường công tác giám sát tại bếp ăn của trường nhằm hạn chế các nguy cơ gây ô nhiễm vào thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Thủy Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây