Quảng Trị: Tạm dừng các hoạt động văn hóa thể thao và kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát

Thứ hai - 30/03/2020 05:37

(Web Quảng Trị) Thực hiện các nội dung về triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, ngày 29/3/2020, UBND tỉnh ban hành công văn hỏa tốc số 1333/UBND-VX gửi các địa phương, ngành chức năng về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao và kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng các hoạt động tại các địa điểm, câu lạc bộ giải trí, thể thao theo hình thức tập trung như: Gym, Yoga, Zumba, Bida, Bóng đá, Tennis, Cầu lông… Khuyến khích nhân dân lựa chọn các loại hình thể thao phù hợp luyện tập tại nhà, nâng cao sức khỏe.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, nước giải khát tập trung tại các địa điểm như: Quán cà phê, quán ăn sáng, nhà hàng… Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được chủ động thay đổi hình thức kinh doanh để phục vụ nhu cầu người dân, cụ thể: Chỉ bán hàng cho khách hàng mua mang về và bán hàng qua mạng.

Thời gian triển khai việc tạm dừng các hoạt động trên kể từ 0h00 ngày 30/3 đến hết 15/4/2020.

Trước đó, tại Công điện số 02/CĐ-UBND về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã yêu cầu Giám đốc các Sở, ban ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h00 ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng...

Tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền cơ sở để xảy ra tụ tập đông người…

Tiến Nhất

Nguồn tin: quangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây