Ngành Nông Nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Thứ năm - 11/04/2019 23:37
Ngày 12/04/2019, tại sân vận động trung tâm của xã Vĩnh Tú huyện Vĩnh Linh, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản phối hợp với UBND xã Vĩnh Tú đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.
Toàn cảnh tại buổi Lễ phát động
Toàn cảnh tại buổi Lễ phát động
Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Thanh Hiền - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Phan Hữu Thặng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, đồng chí Hồ Sỹ Biên Chi cục trưởng - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Công an môi trường, UBND huyện Vĩnh Linh, UBND xã Vĩnh Tú, các Hội, Đoàn thể của xã, tập thể cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh, Ban Quản lý chợ, Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, cùng đông đủ người dân, các em học sinh, các Phóng viên báo, đài trên địa bàn.
Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 nhằm thực hiện tốt các mục tiêu: Kiên quyết chặn đứng việc vận chuyển, giết mổ và tiêu thu gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.
dc phan huu thang
Đồng chí Phan Hữu Thặng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản
 
Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Phan Hữu Thặng kính đề nghị UBND xã Vĩnh Tú tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý tốt ATTP trên địa bàn, các cơ sở sản xuất cần.
1. Chấp hành các quy định của luật ATTP về đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh nông sản.
2. Tích cực áp dụng các quy trình sản xuất tiên tiến như VietGAP, HACCP,GMP.
3. Tuyệt đối không sử dụng kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi.
4. Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng.
5. Lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ.
6. Chủ động phát hiện hành vi vi phạm ATTP và báo cho cơ quan chức năng gần nhất.
ki cam ket 1

Kí cam kết giữa các hộ sản xuất, kinh doanh
 
Song song với việc diễn ra Lễ phát động, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản mở đầu chiến dịch tuyên truyền bằng việc tổ chức lễ mít tinh phát động và triển khai treo băng rôn tuyên truyền với các khẩu hiệu: “Nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019” - “Vì sức khoẻ và phát triển bền vững, hãy sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn” - “Để bảo vệ sức khoẻ của bạn hãy lựa chọn, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn” ….Sau buổi Lễ phát động  các hộ nông dân của xã Vĩnh Tú đã giới thiệu đặc sản nổi tiếng của vùng quê đó là dưa hấu Vĩnh Tú. Đây là loại dưa thơm ngon được trồng bằng phương pháp hữu cơ trên loại đất cát pha 10% và khí hậu thích hợp. Cho quả to, mọng, có mùi thơm đặc trưng. Đặc biệt vừa qua, sản phẩm dưa hấu Vĩnh Tú đã được dán tem truy xuất nguồn gốc.
dua sach 1
Dưa hấu Vĩnh Tú
Sau buổi Lễ phát động nếu cá nhân hay tổ chức nào vi phạm các điều kiện về sản xuất và kinh doanh thực phẩm sẽ công khai tên, địa chỉ các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông báo rộng rãi danh sách các cơ sở đủ và không đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, các cơ sở được chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Tác giả bài viết: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây