Quảng Trị: Tăng cường quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 17/03/2023 04:58
Trong thời gian qua, tại một một số tỉnh, thành phố trên cả nước đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm tại các trường học, cơ sở giáo dục gây hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt vào ngày 16/03/2023, theo báo cáo kết quả điều tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tại Trường TH và THCS Phường 3, thành phố Đông Hà, Quảng Trị đã xảy ra vụ việc 10 em học sinh có các biểu hiện: đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu,…nghi do sử dụng các sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ (sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show) bán tại các quầy hàng xung quang trường học.
Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng
Hình ảnh của sản phẩm kẹo đồ chơi trên nhãn có ghi Weird Dj show đã sử dụng và chưa sử dụng
         Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây qua đường thực phẩm. Đặc biệt là các bếp ăn tập thể, các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học.
          Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã có văn bản đề nghị:
          1. Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
          - Các đơn vị chức năng, ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn.
          - Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn chỉ đạo các đơn vị có bếp ăn tập thể tại trường học thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục (nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trường học), giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm; Các trường hướng dẫn các em học sinh không mua và sử dụng các loại thực phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quanh trường học, đồng thời phối hợp với cha mẹ học sinh quán triệt con em mình không mua, ăn, uống, ngửi và sử dụng các sản phẩm lạ, không rõ nguồn gốc, có màu sắc bắt mắt, mùi vị bất thường,…
Sản phẩm Weird Dj show bao gồm 01 gói dạng viên nhỏ có kích thước bằng hạt đậu xanh, có nhiều màu sắc
và 01 ống hình trụ màu đen lắc hoặc thổi có tiếng kêu
          - Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, các quầy hàng, thức ăn đường phố xung quanh khu vực các trường học trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm.
          2. Giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chủ trì, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trên địa bàn.
 

Nguồn tin: Phòng Nghiệp Vụ - Chi cục ATVSTP Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây