Kết quả công tác giám sát, tập huấn về an toàn thực phẩm, phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ ba - 12/02/2019 03:57
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm làng nghề truyền thống và tăng cường kiểm soát nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm, góp phần giảm thiểu nguy cơ ô nhiểm do thực phẩm không đảm bảo an toàn gây ra, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
Test nhanh Methanol dương tính tại cơ sở
Test nhanh Methanol dương tính tại cơ sở
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với các Trung tâm Y tế  các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn tư vấn các quy định trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đồng thời triển khai giám sát test nhanh mối nguy an toàn thực phẩm các loại thực phẩm phục vụ tết Nguyên đán.
Từ ngày 04/01/2019 đến ngày 17/01/2019. Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai giám sát 186 mẫu thực phẩm số mẫu dương tính 25 mẫu cụ thể: test nhanh Methanol trên 39 mẫu rượu dương tính 01 mẫu; Sunfit trên 54 mẫu mứt các loại dương tính 4 mẫu mứt dừa nhưng nằm trong giới hạn cho phép, 21 mẫu củ quả dầm dương tính 16 mẫu gừng tươi cắt lát; Hàn the trên 47 mẫu chả các loại dương tính 8 mẫu chả, 8 mẫu bánh bún bánh; Urê trên 11 mẫu cá biển; Phẩm màu trên 2 mẫu bánh có màu; Formol trên 4 mẫu bánh phở; qua đợt giám sát đoàn ghi nhận phần lớn người sản xuất kinh doanh thực phẩm đều có ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm trong việc sản xuất kinh doanh thực phẩm của mình.
test cha
Test nhanh hàn the trong chả dương tính tại chợ
Qua đợt giám sát test nhanh mối nguy an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Chi cục, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đã ghi nhận các trường hợp vi phạm như sau. Tại Thị xã Quảng Trị phát hiện 5 lít rượu đầu vòi có kết quả dương tính với Methanol. Tại huyện Hải Lăng, đoàn giám sát tại làng nghề truyền thống mứt gừng Mỹ Chánh. Test nhanh gừng tươi cắt lát ngâm trong nước có kết quả dương tính với sunfít nhưng vượt quá giới hạn cho phép. Tại huyện Hướng Hóa đoàn thực hiện giám sát an toàn thực phẩm tại chợ Tân Phước, Thị trấn Lao Bảo. Phát hiện 8 mẫu chả dương tính với hàn the. Phát hiện 420 lít rượu trắng dương tính với Methanol. Trung tâm Y tế Cam Lộ đã phát hiện 64 lít rượu dương tính với Methanol. Các hộ nấu rượu nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh phần lớn điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo.
 
Qua đợt giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019. Tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vẫn còn một số tồn tại, Đoàn đã hướng dẫn trực tiếp cho từng cơ sở nơi đoàn đến giám sát kiểm tra nhằm khắc phục những hạn chế, liên hệ với cơ quan chức năng để làm những thủ tục giấy tờ còn thiếu để phục vụ tốt hơn trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tác giả bài viết: phòng Nghiệp Vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây