Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm với công tác triển khai Chuyển đổi số

Thứ ba - 06/02/2024 20:40
Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-SYT ngày 30/01/2024 của Sở Y tế về Triển khai Chuyển đổi số trong ngành y tế năm 2024.
Ngày 02/02/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã xây dựng kế hoạch Triển khai Chuyển đổi số tại Chi cục ATVSTP năm 2024 với với mục tiêu: Tiếp tục bổ sung hạ tầng kỹ thuật đảm bảo an toàn và an ninh thông tin tại Chi cục; 100% các phòng chuyên môn của Chi cục triển khai chữ ký số trong ban hành văn bản. Tối thiểu 95% văn bản (trừ văn bản mật) được ký số trước khi được ban hành. 95% các văn bản (trừ văn bản mật) được lãnh đạo ký số trước khi chuyển về văn thư ban hành;100% hồ sơ nhân sự của cán bộ trong Chi cục được cập nhật thường xuyên và định kỳ; Duy trì hoạt động của cổng thông tin điện tử của Chi cục đáp ứng nhu cầu khai thác của người dân và doanh nghiệp; Triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Đề án 06 của Chính phủ. Để đạt được những mục tiêu này, ngay từ đầu năm Chi cục đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp sau:
1. Đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo hoạt động và an toàn an ninh thông tin tại Chi cục:
a) Mục tiêu: Đảm bảo hạ tầng thiết bị công nghệ thông tin tối thiểu phục vụ hoạt động thường xuyên tại các đơn vị và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.
b) Nhiệm vụ: Rà soát nhu cầu mua sắm đầu tư, bổ sung các thiết bị công nghệ thông tin đảm bảo hoạt động thường xuyên tại Chi cục. Sử dụng nguồn kinh phí hiện có thực hiện, trường hợp không đảm bảo đủ kinh phí đầu tư, Chi cục trình các cơ quan cấp trên hỗ trợ.
2. Triển khai chữ ký số trong ban hành văn bản
a) Mục tiêu: 100% các phòng chuyên môn của Chi cục triển khai chữ ký số trong ban hành văn bản; Tối thiểu 95% văn bản (trừ văn bản mật) được ký số trước khi được ban hành; Tối thiểu 95% các văn bản (trừ văn bản mật) được lãnh đạo ký số trước khi chuyển về văn thư ban hành.
b) Nhiệm vụ: Các phòng tích cực triển khai thực hiện ứng dụng chữ ký số trong ban hành văn bản; Các cá nhân, lãnh đạo các phòng tham mưu văn bản: Thực hiện trình ký văn bản thông qua hệ thống phần mềm Quản lý văn phòng điện tử và hồ sơ công việc của tỉnh; Định kỳ ngày 01 hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế tổng hợp.
3. Cập nhật hồ sơ công chức và người lao động lên hệ thống quản lý công chức, viên chức của tỉnh: Công chức và người lao động Chi cục thực hiện cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ lên hệ thống; Phòng Hành chính - Tổng hợp Chi cục thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các phòng, cá nhân cập nhật thông tin của công chức lên hệ thống. Báo cáo định kỳ tiến độ cập nhật thông tin theo 6 tháng, 01 năm.
4. Thông tin cung cấp trên Trang thông tin điện tử (website):
a) Mục tiêu: Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử của Chi cục ATVSTP đầy đủ theo đúng quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022.
b) Nhiệm vụ: Phòng Hành chính - Tổng hợp tham mưu Chi cục trưởng xây dựng Trang thông tin điện tử đáp ứng theo đúng quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022. Cập nhật chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, sơ đồ tổ chức; địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử của Chi cục; Các phòng Thanh tra, Nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ tham mưu xây dựng các nội dung trên website Chi cục.
Các phòng thuộc Chi cục; toàn thể công chức và người lao động Chi cục căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện theo nội dung kế hoạch này.



 

Nguồn tin: Phòng Nghiệp Vụ - Chi cục ATVSTP Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây