Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức và các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm cho các cơ sở dịch vụ nấu ăn lưu động trên địa bàn toàn tỉnh

Thứ ba - 14/05/2024 03:17
Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh loại hình kinh doanh dịch vụ nấu ăn lưu động phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới… phát triển mạnh mẽ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm rất cao. Tuy nhiên, do đặc thù của loại hình này không có địa điểm cố định, nhiều cơ sở hoạt động mang tính tự phát hoặc từ địa phương khác đến nên việc quản lý còn gặp nhiều khó khăn.
Trước thực trạng đó, Chi cục ATVSTP đã chỉ đạo tuyến huyện khảo sát và tổng hợp nhu cầu từ các cơ sở dịch vụ nấu ăn lưu động trên địa bàn toàn tỉnh và từ ngày 24/4 đến ngày 10/5/2024 đã tiến hành tổ chức 04 lớp tập huấn phổ biến kiến thức và các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm cho cán bộ làm công tác an toàn thực phẩm tuyến huyện và 456 cơ sở dịch vụ nấu ăn lưu động trên địa bàn toàn tỉnh với 619 người tham gia là chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến và phục vụ.
Đ/c Hoàng Đình Ấn – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Trị phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn các học viên được nghe triển khai nội dung của một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến dịch vụ nấu ăn lưu động, tình hình ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở dịch vụ nấu ăn lưu động trên địa bàn tỉnh, các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với loại hình dịch vụ ăn uống, một số tồn tại thường gặp đối với loại hình kinh doanh dịch vụ nấu ăn lưu động, các chế tài xử lý vi phạm hành chính đối với loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống đồng thời hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/2/2017 của Bộ Y tế.
Ngoài những nội dung trên, cán bộ Chi cục còn hướng dẫn chi tiết về việc hợp đồng nguyên liệu thực phẩm, xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, bắt tay chỉ việc từng mẫu sổ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn giúp cho học viên dễ nắm bắt và dễ thực hiện.



Một số hình ảnh tại các lớp tập huấn
Cũng tại buổi tập huấn các học viên đã được làm bài kiểm tra kiến thức về an toàn thực phẩm theo bộ câu hỏi tại Quyết định số 75/QĐ-BYT, ngày 27/3/2024 của Cục An toàn thực phẩm.
Sau buổi tập huấn Chi cục cũng đã tổ chức thảo luận, trao đổi ý kiến và giải đáp những vướng mắc mà cơ sở gặp phải trong quá trình hoạt động của mình để giúp cơ sở thực hiện ngày càng tốt hơn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm thiểu tối đa ngộ độc thực phẩm từ loại hình này.
Phòng Nghiệp vụ Chi cục ATVSTP Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây